Lượt xem: 281

Nữ quân nhân lan tỏa phong trào học tập và làm theo Bác

Tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Năm có một nữ quân nhân trong thời gian qua đã không ngừng nghiên cứu xây dựng thành công 5 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều mô hình được nhân rộng góp phần lan tỏa rộng khắp phong trào học và làm theo Bác tại đơn vị.

 


Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Ngô Thị Lệ Hằng

 

    19 năm là một nữ quân nhân, trưởng thành từ trong môi trường quân đội, nên tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã trực tiếp tổ chức thành lập và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam, luôn thấm nhuần trong Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Ngô Thị Lệ Hằng, Trợ lý Tổ chức - Dân vận - Bảo vệ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Năm.

    Trong đơn vị, Trung tá Ngô Thị Lệ Hằng đã chủ động xây dựng và lan tỏa 5 mô hình học Bác. Một trong số đó là mô hình tổ chức chiếu các phim tài liệu về tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam tại đơn vị và các lớp huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, định kỳ mỗi tháng 2 lần. Theo Trung tá Ngô Thị Lệ Hằng, thông qua mô hình này từ người thật, việc thật từ cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và truyền thống của quân đội được thể hiện qua phim tài liệu sẽ định hướng tư tưởng, hành động trong cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị. Từ việc thấy được tinh thần yêu nước của cán bộ, chiến sĩ quân đội ta qua các thời kỳ chống giặc cứu nước; từ đó thêm tự hào về truyền thống quân đội, tự giác trong tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống, gìn giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” trong tình hình mới.

    Song song đó, Trung tá còn xây dựng Mô hình “Hộp báo thao trường” phục vụ công tác huấn luyện gắn với việc tuyên truyền “Mỗi ngày một lời Bác dạy”. Ở những giờ giải lao, giờ đây các cán bộ, chiến sĩ ngoài được đọc những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với những hình ảnh thu hút, thì còn được nghe những bài hát trong ngành. Học Bác giờ đây đã lan tỏa đến tất cả các các bộ, chiến sĩ trong đơn vị mọi lúc, mọi nơi, kể cả trên thao trường. Năm 2021, mô hình này đạt giải khuyến khích Hội thi Sáng kiến cải tiến mô hình trang, thiết bị huấn luyện. Ngoài ra, Mô hình “Tủ sách mỗi ngày Bác dạy”, mô hình mỗi ngày nghe 15 bài hát quy định trong Quân đội nhân dân Việt Nam cũng là những sáng kiến mà Trung tá Ngô Thị Lệ Hằng nghĩ ra.

    Với vai trò là Trợ lý Tổ chức - Dân vận - Bảo vệ, Trung tá Ngô Thị Lệ Hằng đã nắm tình hình tham mưu xây dựng các mô hình, như hỗ trợ con giống tạo điều kiện phát triển kinh tế cho gia đình lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng gạo, tặng quà cho hộ nghèo; vận động đảng viên trong đơn vị gây Quỹ học bổng cho lực lượng dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn. Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Ngô Thị Lệ Hằng chia sẻ, bản luôn khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với quân đội: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Vận dụng tư tưởng của Bác trong công tác, nữ Trung tá luôn phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của người quân nhân, của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, tích cực tham mưu cấp ủy xây dựng các giải pháp xây dựng đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh; phối hợp với địa phương thực hiện tốt công tác dân vận giúp dân giảm nghèo, tăng cường mối đoàn kết quân dân.

    Với những đóng góp của mình, Trung tá Ngô Thị Lệ Hằng đã trở thành điển hình về lan tỏa phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng vũ trang tỉnh. Trung tá Nguyễn Anh Thư - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Ngã Năm cho biết, Trung tá Ngô Thị Lệ Hằng luôn gương mẫu trong thực hiện các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực nghiên cứu, sáng tạo các mô hình tham mưu cấp ủy triển khai thực hiện; hàng năm đề xuất đổi mới mô hình góp phần lan tỏa học tập và làm theo Bác. Với những đóng góp tích cực của mình, 5 năm qua Trung tá Ngô Thị Lệ Hằng luôn được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Là một nữ quân nhân, trưởng thành từ trong môi trường quân đội khao khát lan tỏa những mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là điều mà Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Ngô Thị Lệ Hằng luôn nghĩ đến. Và không dừng lại ở 5 mô hình hiện nay, nữ Trung tá đang tiếp tục nghiên cứu và tìm tòi ra những mô hình học Bác khác phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị để việc học Bác ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả trong cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị.

Kim Sang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 8292
  • Trong tuần: 78,999
  • Tất cả: 11,802,319